A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố (PAR Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2018

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 (SIPAS).

Đối với kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 của các Bộ được chia thành 2 nhóm: Nhóm thứ nhất, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 80%, bao gồm 14 Bộ: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Tài chính; Bộ Tư pháp; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công Thương; Bộ Ngoại giao; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nội vụ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thanh tra Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

            Nhóm thứ hai, đạt kết quả Chỉ số CCHC từ trên 70% đến dưới 80%, gồm 04 Bộ: Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Y Tế và Bộ Giao thông vận tải.

            Đối với kết quả CCHC 2018 của các tỉnh, thành phố được phân thành 4 nhóm A (trên 80%); nhóm B (75-80%); nhóm C (70 – 75%); nhóm D (dưới 70%). Quảng Ninh giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với kết quả chỉ số đạt 89,06% - cao hơn 5,08% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Hà Nội. Thái Bình xếp thứ 36/63 tỉnh với 76,20 điểm.

            Kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018 (SIPAS 2018) là 82,99% - tăng hơn 2% so với năm 2017. Chỉ số hài lòng về 4 yếu tố là: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức, kết quả dịch vụ tăng so với năm 2017. Tuy nhiên, chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị giảm.

            Chỉ số CCHC là công cụ quản lý được Bộ Nội vụ xây dựng và áp dụng từ năm 2012 đến nay nhằm giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan kết quả CCHC hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành trực thuộc trung ương.

            Chỉ số CCHC bao gồm 2 Bộ tiêu chí đánh giá riêng cho cấp bộ, cấp tỉnh được thiết kế, xây dựng trên cơ sở cụ thể hóa và bám sát các nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ, các tỉnh thực hiện.

Tại tỉnh Thái Bình, hàng năm Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức chấm điểm và công bố kết quả xếp loại chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố. Thông qua việc đánh giá và công bố xếp hạng chỉ số CCHC, các cơ quan, đơn vị, địa phương đề ra những biện pháp cụ thể để khắc phục những điểm yếu, những lĩnh vực, tiêu chí còn hạn chế, thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính, nhằm duy trì, cải thiện nâng cao Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị trong những năm tiếp theo, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

            Năm 2018, kết quả xếp loại chỉ số cải cách hành chính của 18 sở, ban, ngành: Sở Thông tin và Truyền thông giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 89,85 điểm (tăng 5,29 điểm so với năm 2017), xếp thứ hai là Sở Tài chính với 89,74 điểm, xếp thứ 3 là Sở Nội vụ với 89,34 điểm,...

            Đối với 08 huyện, thành phố: UBND huyện Quỳnh Phụ xếp thứ nhất với 88,88 điểm, UBND thành phố Thái Bình xếp thứ 2 với 87,41 điểm, thứ ba là UBND huyện Thái Thụy với 86,42.

 

                                                                                                                                                                                         Đinh Anh

 


Tác giả: Đinh Anh
Nguồn: sotttt.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.101
Hôm qua : 2.137
Tháng 09 : 36.821
Năm 2019 : 133.415