Đặt mật khẩu cho file PDF
Để quản lý tài liệu của mình thì chúng ta có nhiều cách kết hợp khác nhau sao cho hiệu quả nhất. Một cách khá đơn giản đó là đặt mật khẩu để quản lý, nếu ai đó muốn mở chúng thì sẽ phải nhập chính xác mật mã mà bạn đặt ra. Đối với tài liệu PDF cũng không ngoại lệ, bạn có thể dễ dàng ngăn chặn người lạ mở file theo bài viết hướng dẫn sau:
Bước 1: Bạn soạn thảo văn bản trên phần mềm Word. Sau đó bạn vào File/ Save As nhấn chọn lưu bài viết ở định dạng PDF. Tiếp tục bạn chọn Options để thiết lập mật khẩu
Hình 1: Lưu văn bản dạng PDF
Bước 2: Trong hộp thoại Options bạn chọn Encrypt the document with a password và nhấn Ok.
Hình 2: Tích chọn chế độ đặt mật khẩu
Bước 3: Bạn nhập mật khẩu giống nhau vào ô Password và Reenter password và nhấn Ok để kết thúc.