A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Thái Bình vừa có công văn gửiSở Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp tuyên truyền, thông báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng sử dụng công nghệ cao để cán bộ và nhân dân trong tỉnh Thái Bìnhnâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm và tích cực tham gia tố giác các hành vi phạm tội.

Theo đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã xác định một số phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng tội phạm sử dụng công nghệ cao thường thực hiện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cán bộ, nhân dân thông qua mạng xã hội và các biện pháp tuyên truyền, thông báo phòng ngừa đối với loại tội phạm này.

Về phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Đối tượng nước ngoài sử dụng mạng xã hội facebook kết bạn làm quen với bị hại để tặng quà, nhờ nhận quà hộ; chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản facebook cá nhân, giả làm người thân lừa đảo chuyển tiền; giả danh các công ty, tập đoàn thông báo trúng thưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản;đăng tin mua bán hàng hóa để chiếm đoạt tài sản; giả danh nhân viên ngân hàng yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tiền.

Về biện pháp phòng ngừa: Người dân không nên kết bạn, nói chuyện qua mạng xã hội với người nước ngoài, nếu chưa gặp bao giờ và không thông qua giới thiệu; đối với người thân, bạn bè trên mạng xã hội, khi có nhờ vay tiền liên quan đến giao dịch chuyển khoản, người dân nên kiểm tra chính xác lại người đó có đúng là bạn bè của mình không; nên cảnh giác với những ưu đãi bất thường của các công ty, tập đoàn, không nên nhập thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng của mình lên các trang web; nên cảnh giác với hình thức mua bán hàng qua mạng, hạn chế việc đặt cọc trước, đặc biệt với những mặt hàng quá rẻ; không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua điện thoại, vì không có ngân hàng nào gọi điện cho khách để yêu cầu kiểm tra tài khoản; đối với các cuộc gọi giả dạng số dịch vụ, người dân nên bình tĩnh tránh để đối tượng tác động liên tục, dẫn đến việc thực hiện những việc đối tượng yêu cầu.

Thúy Điệu


Tác giả: Thúy Điệu
Nguồn: sotttt.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 182
Hôm qua : 424
Tháng 10 : 8.163
Năm 2019 : 148.784