A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính trong thời kỳ phòng, chống dịch Covid -19

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, ngày 02/4/2020, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có Công văn số 2552/VPCP-KSTT về việc tập trung ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, VPCP đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ tập trung triển khai một số việc sau đây:

Đối với các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh nhằm hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

Ưu tiên nguồn lực, hoàn hành việc tích hợp, cung cấp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo kế hoạch năm 2020 của Bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính, đóng bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.

Tại Bộ phận một cửa các cấp, căn cứ vào tình hình thực tiễn của Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19 để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp.

Các Bộ, ngành, địa phương thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước ngày 30/6/2020 và chỉ tiêu xử lý hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng (80% đối với cấp bộ; 60% đối với cấp tỉnh và 30% đối với cấp huyện).

Ngoài ra, cần tổ chức họp, làm việc trực tuyến đối với các cuộc họp của Bộ, cơ quan, UBND cấp tỉnh theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Các bộ, ngành cần tiếp tục phối hợp với VPCP để triển khai mở rộng phạm vi triển khai Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) tới điểm cầu của các Bộ, ngành.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đề nghị thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ tuyên truyền tới các thành viên của tổ chức minh về Cổng Dịch vụ công quốc gia và khuyến khích các doanh nghiệp đăng ký, sử dụng các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

 


Tác giả: Đỗ Anh
Nguồn: .
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 939
Hôm qua : 3.225
Tháng 10 : 52.244
Năm 2024 : 1.125.042