A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục triển khai thí điểm hệ thống tổng đài thông minh AI ứng dụng trí tuệ nhân tạo

UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương cho phép tiếp tục triển khai thí điểm hệ thống tổng đài thông minh AI ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, mở rộng lĩnh vực tiếp nhận thông tin của tổng đài cung cấp thông tin về thủ tục hành chính. Thời gian thí điểm đến hết ngày 31/12/2021.

Trước đó, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Viettel Thái Bình và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thí điểm hệ thống tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ ngày 5/8/2021 đến hết ngày 30/9/2021. Hệ thống tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng đầu số 18009402 đã có của tỉnh Thái Bình cung cấp thông tin thủ tục ra vào tỉnh Thái Bình trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông tin về chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Đối với nội dung phòng, chống dịch trọng tâm là quy định ra, vào tỉnh Thái Bình, tổng đài thiết lập 34 câu hỏi (kèm thêm 86 câu hỏi đồng dạng), tương ứng với 34 câu trả lời, cập nhật 16 văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh, Sở Y tế. Lĩnh vực tiêm chủng vắc xin Covid -19, tổng đài thiết lập 84 câu hỏi (47 Câu hỏi đồng dạng), tương ứng với 84 câu trả lời, cập nhật từ nhiều nguồn văn bản, tài liệu, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19, Bộ Y tế.

Trong thời gian thí điểm triển khai, tổng đài tiếp nhận 7.958 cuộc gọi, trung bình 165 cuộc gọi/ngày, trong đó số cuộc gọi thành công (kết nối được, có hỏi đáp giữa tổng đài và người dân) là 5.171 cuộc gọi, đạt tỷ lệ 65%, số cuộc gọi kết nối không thành công là 407 cuộc (tương ứng 5%), một số câu hỏi tổng đài chưa nhận diện được. Số cuộc gọi kết nối trong giờ hành chính là 5.473 cuộc gọi, chiếm 69% so với tổng số cuộc gọi. Số cuộc gọi ngoài giờ hành chính là 2.485 cuộc gọi, chiếm 31% so với tổng số cuộc gọi.

Việc triển khai hệ thống tổng đài thông minh AI ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã giúp cho việc tương tác với người dân được tăng tần suất tới mức không giới hạn cả về không gian, thời gian, số lượng cuộc gọi tiếp nhận đồng thời. Trước khi ứng dụng AI, tại cùng một thời điểm, cán bộ trực tổng đài chỉ tiếp nhận được tối đa 4 cuộc gọi đồng thời, thì sau khi ứng dụng AI, có thể tiếp nhận đồng thời từ 100-1000 cuộc gọi; nếu trước khi ứng dụng AI, cán bộ trực tổng đài chỉ có thể tiếp nhận cuộc gọi trong giờ hành chính vào các ngày làm việc, thì sau khi ứng dụng, tổng đài phục vụ 24/7, sẵn sàng lắng nghe người dân bất cứ khi nào.

Tổ biên tập cung cấp thông tin hệ thống tổng đài AI cập nhật thông tin liên tục, thường xuyên theo các văn bản chỉ đạo mới nhất đã cung cấp thông tin cho người dân nhanh chóng, kịp thời, chính xác, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.


Tác giả: Ng Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 1.601
Tháng 12 : 4.723
Năm 2023 : 547.001