A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam theo đánh giá của Liên Hợp quốc

Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 86/193 quốc gia, vùng lãnh thổ tăng 02 bậc về Chính phủ điện tử trong bảng xếp hạng của Liên hợp quốc so với năm 2018 (năm 2018 xếp thứ 88/193), đứng thứ 6/11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mặc dù Việt Nam có thăng hạng nhưng cần phải nhiều nỗ lực hơn nữa mới đáp ứng yêu cầu Chính phủ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 và Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ. Do vậy, ngày 28/7/2020, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 6146/VPCP-KSTT thông báo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ để nâng cao Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam theo đánh giá của Liên Hợp quốc với các nội dung cụ thể như sau:

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể để nâng cao thứ hạng về Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất các giải pháp cụ thể để nâng cao Chỉ số thành phần nguồn nhân lực, kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất về chỉ số này cho các tổ chức quốc tế theo phương pháp đánh giá Chính phủ điện tử của Liên Hợp quốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 01/10/2020.

Văn phòng Chính phủ hướng dẫn tái cấu trúc quy trình, nhất là tổ chức thực hiện đối với các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông nhiều cơ quan, đơn vị; hỗ trợ tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; theo dõi, đánh giá, phân loại, xếp hạng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành, địa phương;

Đặc biệt Thủ tướng chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, trong đó tập trung lựa chọn, tái cấu trúc quy trình, cung cấp trên môi trường điện tử các thủ tục hành chính có nhu cầu lớn, liên quan nhiều đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp, số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết, nâng cao chất lượng dịch vụ theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ; khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020, Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ, nhất là các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tại Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, bổ sung các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá của Liên Hợp quốc để triển khai tái cấu trúc quy trình, xây dựng, thực hiện, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoàn thành trong năm 2020 hoặc chậm nhất là quý I/2021./.

                                                                                                                                                 


Tác giả: Thanh Mai
Nguồn: .
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.704
Hôm qua : 2.017
Tháng 09 : 43.904
Năm 2020 : 346.621