A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động (Thái Bình) Trong ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách đến các cửa hàng giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone tại Thái Bình tăng rất đông

Chấp hành chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tích cực triển khai thông tin đến người sử dụng dịch vụ bằng các việc thể như nhắn tin đến thuê bao di động, tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, thông tin đại chúng địa phương và Cổng thông tin điện tử của hệ thống truyền hình trực tiếp do mình cung cấp.

 

Vào thời điểm khi Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa thực hiện sẽ bị khóa thuê bao số người đến các điểm đăng ký lại càng tăng. Qua theo dõi của phóng viên số người dân đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng các doanh nghiệp viễn thông bố trí thêm bàn tiếp nhận, tăng cường nhân viên phục vụ ngoài giờ để đảm bảo không để ùn tắc, khó khăn cho người dân. Tại Viettel Thái Bình ngoài 5 nhân viên làm việc thường xuyên nay bố trí thêm 10 bàn để tiếp nhận thông tin. Trao đổi với nhân viên Trung tâm kinh doanh Vinaphone Thái Bình được biết ngay từ ngày 30/3 dự kiến số người đến đăng ký chuẩn hóa thông tin tăng lên lãnh đạo đơn vị đã tăng cường tối đa nhân lực và thời gian cho phép tổ chức hỗ trợ công dân đến chuẩn hóa thuê bao được kịp thời không tốn nhiều thời gian.

Ảnh: Lãnh đạo Viettel và sở Thông tin Truyền thông Thái Bình động viên, tặng quà lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày 31/3/2023.

Theo số liệu của các doanh nghiệp cung cấp hết ngày 30/3/2023 số lượng chủ thuê bao đến chuyển hóa tại các địa điểm tiếp nhận của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 23.330 thuê bao trên 40.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin đạt 57,32%. (Số lượng ngày 31/3 tăng cao, các doanh nghiệp chưa tổng hợp được), nhiều nhất là Viettel Thái Bình thực hiện chuẩn hóa 19.000 thuê bao/20.000 thuê bào cần chuẩn hóa.

Do việc tuyên truyền kịp thời và liên tục trong đợt nay nên người dân đã nắm được hiệu quả của việc chuẩn hóa thông tin mang lại như: Chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục

 

 

Và từ đó buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

           


Tác giả: Ngô Nguyên Long
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.470
Hôm qua : 3.305
Tháng 07 : 52.548
Năm 2024 : 394.049