A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo công nghệ ra mắt Nền tàng “Giúp tôi!”

Tối ngày 28/8,  Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 Quốc gia tổ chức Hội thảo công nghệ ra mắt Nền tảng tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Nền tảng “Giúp tôi” theo hình thức trực tuyến. Hội thảo với sự tham gia của đại diện lãnh đạo: Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia; đại diện ngành Y tế, Thông tin và Truyền thông các địa phường cùng các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, công nghệ thông tin.

“Giúp tôi!” là một nền tảng kết nối cộng đồng với mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nền tảng “Giúp tôi!” cấp tốc được xây dựng và ra đời trong vòng 2 tuần bởi hơn 200 tình nguyện viên người Việt trên khắp thế giới, hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng.

Nền tảng tập trung kết nối và hỗ trợ tư vấn cho 3 nhóm người dùng: Liên quan đến COVID-19; không mắc COVID-19 nhưng cần tư vấn sức khỏe, hỗ trợ chuyên khoa thường xuyên; người dân cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý do ảnh hưởng của dịch.

Mỗi khi người dân có nhu cầu tư vấn có thể gửi thẳng yêu cầu lên nền tảng “Giúp tôi!” từ điện thoại thông minh, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia y tế phù hợp tức thì và kết nối với người dùng. Bác sĩ và người dùng có thể trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video để bác sĩ tư vấn cho người dùng. Trong vòng 15 phút, một chuyên gia, bác sĩ hay tình nguyện viên tư vấn đã có thể kết nối và tư vấn cho một người dân cần giúp đỡ, thông tin cá nhân, chi tiết nội dung trao đổi giữa hai bên được bảo mật theo quy định của pháp luật.

 

Ứng dụng nền tảng “Giúp tôi!”

Trong điều kiện như hiện nay, khi nhiều cơ sở y tế ở các điểm nóng đang phải quá tải để phục vụ các bệnh nhân COVID-19, nền tảng “Giúp tôi!” không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ mọi người dân mà ngược lại đang giúp hỗ trợ hệ thống y tế giảm bớt những gánh nặng, khó khăn, quá tải hiện nay.

Nhóm thực hiện dự án “Giúp tôi!” cũng có kế hoạch hướng đến sớm tích hợp thêm các tính năng hỗ trợ, kết nối cộng đồng về lĩnh vực: Nhu yếu phẩm, trợ giúp giáo dục, việc làm…

Người dùng cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store hoặc Google Play để nhận được trợ giúp trực tiếp từ các tình nguyện viên tư vấn của "Giúp tôi!".


Tác giả: Ng Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.697
Hôm qua : 3.995
Tháng 09 : 108.293
Năm 2021 : 776.251