A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Dừng công nghệ 2G chậm nhất vào tháng 9/2024

Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, việc phát triển hạ tầng viễn thông phải đi trước một bước, trở thành hạ tầng cho kinh tế số, xã hội số. Việt Nam đã lựa chọn phương án tắt sóng 2G để thúc đẩy thực hiện mục tiêu phổ cập mạng di động 4G, 5G và điện thoại thông minh đến từng người dân. Công nghệ di động tốc độ cao 4G và thế hệ di động 5G tốc độ gấp gần 10 lần 4G góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực xã hội, kết nối vạn vật nhanh hơn, an toàn hơn, từ đó thực hiện mục tiêu chung phổ cập điện thoại thông minh tới toàn dân.

ảnh minh hoạ

Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di dộng 2G như sau: từ ngày 01/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc Danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) công bố.   

Hoàn thành việc dừng công nghệ 2G chậm nhất vào tháng 9/2024 là thời điểm hết hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất và thời điểm hết hạn muộn nhất của giấy phép sử dụng băng tần số 2G(900MHz/1800MHz) để phù hợp với định hướng quy hoạch tần số vô tuyến điện.

Việc triển khai kế hoạch dừng công nghệ 2G của doanh nghiệp phải bảo đảm vùng cung cấp dịch vụ thông tin di động mới sau khi dừng công nghệ 2G thay thế hoàn toàn được vùng cung cấp dịch vụ công nghệ 2G để cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gián đoạn; bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ khi dừng công nghệ 2G và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; đồng thời, công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng. Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Tại Thái Bình, ngày 20/3/2024 Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã ban hành Công văn số 270/STTTT-CNTTVT gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp viễn thông… về việc tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh; không trao đổi, mua bán điện thoại di động chưa tích hợp công nghệ 4G; các doanh nghiệp thông tin di động xây dựng chính sách hỗ trợ người dân trong việc mua sắm thiết bị điện thoại di động 4G và các chính sách giá cước nhằm đảm bảo không gián đoạn thông tin liên lạc…


Tác giả: LA
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 832
Hôm qua : 519
Tháng 05 : 32.138
Năm 2024 : 290.045