A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các kết quả đã triển khai thực hiện của tỉnh Thái Bình sau 01 năm triển khai kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia

Sau 01 năm phối hợp triển khai kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia, tỉnh Thái Bình đã đạt được các kết quả rất khả quan như sau:

Kết quả thực hiện tái cấu trúc quy trình: Ngày 05/10/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh công bố 116 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Thái Bình thực hiện trong các năm 2018-2019. Theo đó, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh tái cấu trúc quy trình, xây dựng quy trình điện tử của 116 thủ tục hành chính để giải quyết trên môi trường mạng, đáp ứng các yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó để thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, ngày 27/5/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1513/QĐ-UBND phê duyệt 947 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trong năm 2020 và những năm tiếp theo của tỉnh Thái Bình, đạt tỷ lệ 53,4%, vượt mức yêu cầu của Chính phủ là 30%; đồng thời, các đơn vị trong tỉnh thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng quy trình điện tử của 947 dịch vụ công trực tuyến để giải quyết hoàn toàn trên môi trường mạng; tỉnh cũng đã hoàn thành kiểm thử và đưa 537 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Thái Bình lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao theo chỉ đạo của Chính phủ và Văn phòng Chính phủ.

Kết quả thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính: Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính nhằm đưa ra các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2020. Các sở, ngành trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố cắt giảm thời hạn giải quyết của 1.078 thủ tục hành chính thuộc 16 lĩnh vực, đạt tỷ lệ 40,87% so với quy định của Trung ương, vượt mức Kế hoạch đề ra.

Kết quả thực hiện chuẩn hóa thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên công bố chuẩn hóa các thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã công bố chuẩn hóa 1.733 thủ tục hành chính của 3 cấp chính quyền; trong đó có 1.405 thủ tục hành chính cấp tỉnh; 220 thủ tục hành chính cấp huyện và 108 thủ tục hành chính cấp xã.

Kết quả thực hiện công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính: Đây là việc làm thường xuyên của tỉnh, tỉnh đã ban hành 77 quyết định công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính với tổng số 1.458 thủ tục hành chính; trong đó có 1.457 thủ tục hành chính được địa phương hóa và 01 thủ tục hành chính đặc thù.

Kết quả thực hiện tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân: Tỉnh đã tiếp nhận xử lý 10 phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Kết quả thực hiện tích hợp, đăng nhập một lần (SSO); đồng bộ hồ sơ thủ tục hành chính; đồng bộ trạng thái, thống kê xử lý hồ sơ thủ tục hành chính: Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã hoàn thành thực hiện tích hợp, đăng nhập một lần SSO (Single Sign On) với Cổng dịch vụ công Quốc gia để người dân, doanh nghiệp chỉ đăng nhập một lần khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời hoàn thành đồng bộ hồ sơ, trạng thái xử lý trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hồ sơ đã đồng bộ là: 37.462 hồ sơ.

Kết quả thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Bình đã hoàn thành tích hợp, kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thanh toán phí, lệ phí đồng thời đã hoàn thành kết nối Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý nhằm tạo mọi thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Kết quả thực hiện quản trị, vận hành hệ thống, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin: Thái Bình đã cài đặt máy chủ bảo mật riêng tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh sử dụng kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia qua mạng Truyền số liệu chuyên dùng cấp 2; Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh được Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện giám sát chung; Công ty cổ phần BKAV phối hợp thực hiện giám sát thông qua Trung tâm giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng của tỉnh đảm bảo máy chủ bảo mật thường xuyên được giám sát, kiểm tra nên luôn hoạt động ổn định, kết nối thông suốt. Bên cạnh đó Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã thực hiện kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng kiến trúc, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; được thiết kế đảm bảo an toàn thông tin và vận hành liên tục 24 giờ trong tất cả các ngày; các dịch vụ công trực tuyến luôn được cập nhật đầy đủ, chính xác, sẵn sàng có thể truy cập mọi lúc. Các thông tin được cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh rõ ràng, đúng, đủ, kịp thời cập nhật dựa trên các Quyết định của UBND tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, tỉnh Thái Bình quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn góp phần không nhỏ để thực hiện nâng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong năm 2021./.

                                                                                                                         


Tác giả: Thanh Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 318
Hôm qua : 3.510
Tháng 08 : 13.712
Năm 2021 : 568.710