Yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và nhắn tin đến thuê bao vi phạm
Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Thái Bình vừa gửi văn bản yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định để xử lý vi phạm hành chính.
Theo thông tin từ Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình, qua rà soát và tiếp nhận phản ánh của phòng Văn hóa - thông tin các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, sau khi tổng hợp các số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định ngày 05/7/2021 Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 11/CV-TTra yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ và nhắn tin đến các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định. Chủ thuê bao của các số điện thoại vi phạm đã được thông báo phải đến làm việc phòng Văn hóa - thông tin các huyện, thành phố để tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 15/2021/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, sau 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo nếu chủ thuê bao đã không chấp hành sẽ tiến hành ngừng cung cấp dịch vụ.
Trong đợt I năm 2021 có 233 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định. Các nội dung quảng cáo phổ biến thường liên quan tới tuyển dụng lao động, đào tại lái xe, hút bể phốt, lắp đặt Internet, bán đất, cho vay trả góp...
Trước tình trạng này, để áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời và đảm bảo việc xử lý vi phạm, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và nhắn tin đến thuê bao vi phạm. Trong trường hợp chủ thuê bao khiếu nại, nhà mạng có thể hướng dẫn các đối tượng này liên hệ với phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố để được đối chiếu hành vi và nghe các quy định pháp luật liên quan.