A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng hợp số lượng lao động, điểm phục vụ, nộp ngân sách trong lĩnh vực bưu chính năm 2020

Tính đến 31/12/2020, Thái Bình có 12 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã có thông báo hoạt động bưu chính cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền; có 02 doanh nghiệp có thông báo tạm dừng hoạt động. Hoạt động bưu chính tương đối ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn; mạng lưới vận chuyển rộng khắp, nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới, tiết kiệm chi phí đầu tư; khuyến khích nhiều thành phần kinh tế tham gia chuyển phát đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng và quyền lợi người sử dụng dịch vụ.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, số lượng lao động bưu chính trên toàn tỉnh là 827 người (chưa kể cộng tác viên), trong đó lao động nữ là 375 người. Số lượng điểm phục vụ bưu chính là 372 (tăng 34 điểm so với năm 2019), số tiền nộp ngân sách nhà nước trong lĩnh vực bưu chính là gần 1,4 tỷ đồng. Số dân phục vụ bình quân trên 01 điểm phục vụ bưu chính là 5.000 người

Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bưu chính, Sở Thông tin và Truyền thông xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 là: Tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 1753/QĐ-UBND ngày 30/6/2017 của UBND tỉnh và các quy định liên quan; Kiểm tra việc cung cấp và sử dụng dịch vụ KT1 phục vụ các hoạt động chính trị trong năm 2021; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bưu chính (về đầu tư, kinh doanh, chất lượng dịch vụ bưu chính, việc đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính, hoạt động bưu chính công ích…) và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với UBND các huyện, thành phốTiếp tục quản lý hạ tầng mạng lưới và dịch vụ bưu chính trên địa bàn; tham mưu quản lý công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong các hoạt động bưu chính trên địa bàn; Tham mưu thực hiện tuyên truyền sâu rộng tới người dân trên địa bàn sử dụng các dịch vụ bưu chính, đặc biệt là dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực bưu chính; đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn quản lý./.


Tác giả: Mỹ Hạnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.971
Hôm qua : 3.995
Tháng 09 : 108.567
Năm 2021 : 776.525