A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Ngày 21/5/2020, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 3998/VPCP-KSTT về việc tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, trong đó giao nhiệm vụ cho các ngành, địa phương đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy mạnh mẽ việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Công văn số 1425/VPCP-KSTT như: Tuyên truyền mạnh mẽ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; kết nối mạng thông tin phục vụ triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện, đề xuất chính sách, biện pháp khai thác, sử dụng hiệu quả mạng bưu chính công cộng, chú trọng đến việc triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại tỉnh Thái Bình đã góp phần cải cách hành chính của tỉnh, cải thiện cách thức, đổi mới phương thức phục vụ người dân trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân, tăng cường sự công khai, minh bạch trong việc thực hiện TTHC.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại tỉnh Thái Bình tại Quyết định số 1753/QĐ-UBND ngày 30/6/2017. Ngoài ra, Sở ban hành các văn bản triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg như: Kế hoạch số 33/KH-STTTT tuyên truyền về triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; Công văn số 380/STTTT-TTBCXB đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo phòng Văn hóa Thông tin, Đài Truyền thanh-Truyền hình cấp huyện, các đơn vị chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện tuyên truyền về triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; Công văn số 128/STTTT-CNTT đề nghị các sở, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 và thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với Bưu điện tỉnh tập huấn quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh…

Để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh Thái Bình giữ vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các điểm phục vụ, trên trang thông tin điện tử về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân hiểu và sử dụng dịch vụ. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Khai thác dữ liệu TTHC có sẵn tại Cổng dịch vụ công quốc gia để tra cứu thông tin của TTHC.

 


Tác giả: Oanhbui
Nguồn: .
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 661
Hôm qua : 1.413
Tháng 07 : 7.730
Năm 2020 : 222.664