A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiết lập 10 triệu tài khoản hoạt động trên sàn thương mại điện tử

Đây là một trong các mục tiêu quan trọng được nêu tại Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành.

Mô hình, quy trình triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra mục tiêu 100% sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí 3 sao của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) postmart.vn và voso.vn; 100% hộ SXNN lên sàn TMĐT được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn TMĐT; Thiết lập 10 triệu tài khoản hoạt động trên sàn TMĐT.

        Bên cạnh đó, thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn TMĐT (postmart.vn và voso.vn); hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế... cũng là các mục tiêu mà Bộ Thông tin và Truyền thông nêu tại Kế hoạch.

Thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân, … Lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương trên cả nước

        Để đạt được các mục tiêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra 06 nhóm nhiệm vụ quan trọng cần phải triển khai, bao gồm: Số hóa dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp; tổ chức giao dịch trên sàn thương mại điện tử; xây dựng thói quen hoạt động qua sàn thương mại điện tử; tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp; truyền thông về hoạt động của Kế hoạch; cung cấp thông tin phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ SXNN.

        Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chính sách hỗ trợ, bố trí nguồn lực để triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ cho các hộ SXNN tham gia giao dịch TMĐT; thực hiện Kế hoạch hỗ trợ hộ SXNN của địa phương đã được ban hành và thực hiện công tác truyền thông về Kế hoạch của địa phương; tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ SXNN, hỗ trợ kết nối hộ SXNN với sàn TMĐT để hướng dẫn tham gia giao dịch trên sàn TMĐT

Các sàn thương mại điện tử xây dựng Kế hoạch chi tiết năm 2022; ưu tiên nguồn lực để đảm bảo việc hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao; đảm bảo về nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghệ đáp ứng năng lực vận hành của sàn TMĐT; đào tạo, hướng dẫn các hộ sản xuất, kinh doanh về kỹ năng số và cách thức để sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn thương mại điện tử; đảm bảo cung ứng các nguyên liệu, vật tư đầu vào có thương hiệu và có chính sách ưu đãi cho hộ SXNN phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh...


Tác giả: Lan Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.998
Hôm qua : 2.251
Tháng 08 : 34.695
Năm 2022 : 481.155