A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn "Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới". Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn "Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới". Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định thông tin tuyên truyền là một mặt trận quan trọng trong công tác tư tưởng và tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. Thứ trưởng cho rằng tình hình mới đòi hỏi thông tin đối ngoại phải có cách làm mới, chủ động, sáng tạo, tích cực và hiệu quả. “Cách làm này lấy địa phương làm “hạt nhân”, “nền tảng” để xây dựng hình ảnh quốc gia và sớm thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu” Thứ trưởng nhấn mạnh.Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định thông tin tuyên truyền là một mặt trận quan trọng trong công tác tư tưởng và tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. Thứ trưởng cho rằng tình hình mới đòi hỏi thông tin đối ngoại phải có cách làm mới, chủ động, sáng tạo, tích cực và hiệu quả. “Cách làm này lấy địa phương làm “hạt nhân”, “nền tảng” để xây dựng hình ảnh quốc gia và sớm thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong 2 ngày 22 và 23/9, Hội nghị tập trung vào việc hướng dẫn “làm thế nào” giúp các địa phương có công cụ để tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh địa phương. Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, các địa phương cần truyền thông quảng bá dựa trên một Khung truyền thông thống nhất  về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng gồm 22 yếu tố/chỉ số chia làm hai nhóm: Yếu tố nền tảng và yếu tố trải nghiệm. Nhóm yếu tố nền tảng gồm các chỉ số về hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh. Nhóm yếu tố trải nghiệm gồm các chỉ số về văn hóa và di sản, du lịch, sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách đồng bộ và thống nhất.

 

Học viên thực hành quảng bá hình ảnh địa phương

Trước mắt, Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn thí điểm đối với 8 địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là những địa phương có cơ sở kinh tế, văn hóa đa dạng, có nhiều tiềm năng và sẵn sàng tham gia thực hiện thí điểm.

Hằng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện thí điểm, trên cơ sở đó, đề xuất bổ sung thêm các địa phương có cùng tiêu chí và sẵn sàng triển khai. Sau giai đoạn thí điểm (năm 2025), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai đồng bộ trong cả nước./.


Tác giả: Ng Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.803
Hôm qua : 1.205
Tháng 12 : 8.069
Năm 2022 : 693.593