A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2022

Thực hiện chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình đã thực hiện kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2022 trên địa bàn tỉnh theo đúng thời gian và yêu cầu đặt ra.

Sở đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-STTTT ngày 22/3/2022 về việc kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2022 tại tỉnh Thái Bình; Quyết định số 47/QĐ-STTTT ngày 09/5/2022 thành lập Đoàn Kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2022 tại tỉnh Thái Bình; Công văn số 192/STTTT-TTBC ngày 22/3/2022 về việc phối hợp kiểm tra chất lượng dịch vụ thư nội tỉnh năm 2022. Đồng thời, tổ chức họp Đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, phân công nhiệm vụ và thống nhất cách thức, phương pháp thực hiện; hướng dẫn, triển khai Kế hoạch kiểm tra đến đơn vị được kiểm tra (Bưu điện tỉnh).

 

Ảnh: Bảng niêm yết thông tin tại Bưu điện huyện Vũ Thư

Đối với nội dung kiểm tra chỉ tiêu “Thời gian toàn trình đối với thư nội tỉnh”: từ ngày 25/4/2022 đến ngày 29/4/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 5 cộng tác viên gửi thư kiểm tra tại 5 huyện, thành phố khác nhau, mỗi cộng tác viên gửi 4 thư/ngày trong 5 ngày với tổng số 100 thư kiểm tra. Kết quả: 100/100 thư kiểm tra được gửi đi và được phát đến địa chỉ của cộng tác viên đảm bảo an toàn và đúng thời gian toàn trình.

Kiểm tra thực tế tại 32 điểm phục vụ: Từ ngày 10/5/2022 đến ngày 20/5/2022 Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra thực tế tại 32 điểm phục vụ (31 điểm phục vụ có người phục vụ, 01 điểm phục vụ là thùng thư công cộng) của Bưu điện tỉnh trên địa bàn 08 huyện, thành phố, trong đó có 29 xã, 01 thị trấn, 01 phường, 01 bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy

Về chỉ tiêu “Số điểm phục vụ trong một xã”: đã đảm bảo mỗi xã được kiểm tra đều có tối thiểu 01 điểm phục vụ.

Tình trạng hoạt động: 32/32 điểm phục vụ có hoạt động theo quy định. 31/31 điểm phục vụ (01 bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh, 13 bưu cục cấp 3, 17 điểm BĐVHX) có niêm yết Bản công bố hợp quy và Danh mục chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích theo quy định. 31/31 điểm phục vụ có niêm yết bảng giá cước dịch vụ bưu chính phổ cập, có sổ theo dõi riêng dịch vụ bưu chính công ích.

Về chỉ tiêu thời gian phục vụ: tại bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh: Số giờ mở cửa phục vụ 12 giờ/ngày (từ thứ 2 đến thứ 7), 11 giờ/ngày (chủ nhật, ngày lễ).

Tại 13 bưu cục cấp 3, 06 điểm BĐVHX: Số giờ mở cửa phục vụ 08 giờ/ngày (từ thứ 2 đến thứ 7). Tại 11 điểm BĐVHX: Số giờ mở cửa phục vụ 06 giờ/ngày (từ thứ 2 đến thứ 7).

Qua kiểm tra thực tế các điểm phục vụ có thực hiện niêm yết thời gian phục vụ theo quy định, trong khoảng thời gian phục vụ được niêm yết mở cửa.

Về chỉ tiêu “tần suất thu gom và phát”: Việc niêm yết giờ thu gom: 32/32 điểm phục vụ có niêm yết tần suất và giờ thu gom tại thùng thư. Trong đó, tần suất thu gom của bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh 3 lần/ngày; 13 bưu cục cấp 3, 02 điểm BĐVHX thu gom 2 lần/ngày; 15 điểm BĐVHX thu gom 01 lần/ngày; 01 thùng thư công cộng độc lập thu gom với tần suất 01 lần/ngày. 32/32 điểm phục vụ có thực hiện thu gom theo quy định.

Như vậy, có thể nói qua công tác kiểm tra, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, đảm bảo chất lượng theo đúng các quy định của pháp luật. Qua công tác kiểm tra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Bưu điện tỉnh tiếp tục nghiêm các quy định về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích và các quy định trong lĩnh vực bưu chính; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho nhân viên tại các điểm BĐVHX để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…


Tác giả: Lan Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 644
Hôm qua : 1.615
Tháng 12 : 12.252
Năm 2022 : 697.776