A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 đối với Bưu điện tỉnh

Ngày 17/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 (dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi KT1 gồm thư, gói, kiện tài liệu trên Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh) đối với Bưu điện tỉnh tại 02 đơn vị là Bưu cục giao dịch Thái Bình thuộc Bưu điện Thành phố quản lý và Bưu cục Hệ 1 thuộc Trung tâm Khai thác vận chuyển quản lý.

Kiểm tra khu vực khai thác tại Bưu cục Hệ Thái Bình

Kết quả kiểm tra cho thấy Bưu điện tỉnh Thái Bình đã thực hiện tương đối tốt các quy định trong việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1.

Cụ thể, tại Bưu cục giao dịch Thái Bình đã niêm yết Bản công bố chất lượng dịch vụ bưu KT1, bao gồm các chỉ tiêu: Thời gian phục vụ, thời gian toàn trình, thời hiệu khiếu nại, thời hạn giải quyết khiếu nại. Niêm yết bảng giá cước dịch vụ KT1 theo Quyết định của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Việc thực hiện bố trí cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia trực tiếp vào quá trình cung cấp dịch vụ KT1 theo đúng Quyết định số 606/QĐ-BĐTB ngày 01/10/2021 của Bưu điện tỉnh về việc chỉ định các bưu cục, bộ phận, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ KT1. Đoàn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên việc ký cam kết bảo vệ bí mật nhà nước đối với 05 nhân viên (04 người làm vị trí giao dịch viên, 01 người làm vị trí là kiểm soát viên); kết quả: 05 người đều thực hiện việc ký cam kết bảo vệ bí mật nhà nước bằng văn bản.

Đối với việc thực hiện áp dụng giá cước theo Quyết định số 1179/QĐ-BĐVN ngày 18/10/2017 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên 03 vận đơn: đều áp dụng đúng giá cước, có ghi đầy đủ ngày gửi, có chữ ký của bên nhận và bên gửi; có đóng dấu bưu cục chấp nhận gửi, 02 vận đơn ghi rõ giờ gửi.

Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện theo dõi dịch vụ KT1 bằng phần mềm; có lưu vận đơn, phiếu chuyển dịch vụ KT1; công tác giải quyết khiếu nại được giải quyết kịp thời khi có khiếu nại trực tiếp tại quầy giao dịch. Tại thời điểm kiểm tra không có khiếu nại tồn đọng.

Tại Bưu cục Hệ Thái Bình có bố trí riêng khu vực khai thác, có niêm yết nội quy. Thực hiện ghi chép theo dõi số lượng bưu gửi KT1 đi nội tỉnh và liên tỉnh tại Sổ thống kê bưu gửi KT1 đi, số lượng bưu gửi KT1 đến nội tỉnh và liên tỉnh tại Sổ Báo cáo chuyến thư đến; thực hiện phát bưu gửi KT1 tới cấp huyện với tần suất 2 lần/ngày; có lưu phiếu phát bưu gửi KT1; thực hiện phát bưu gửi KT1 theo chỉ tiêu thời gian toàn trình tại Bản công bố chất lượng của đơn vị.

Đoàn đã kiểm tra ngẫu nhiên tần suất phát tới huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ trong 02 ngày (04-05/11/2021) trên sổ thống kê bưu gửi KT1 đi có thực hiện phát với tần suất 2 lần/ngày; kiểm tra ngẫu nhiên việc thực hiện thời gian toàn trình đối với 13 bưu gửi KT1 trên phiếu phát KT9 đều đảm bảo thời gian toàn trình theo quy định, có bút tích của kiểm soát viên, có ghi đầy đủ ngày, giờ phát, chữ ký của người nhận bưu gửi KT1.

                                                         


Tác giả: Lan Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 532
Hôm qua : 2.576
Tháng 02 : 12.926
Năm 2023 : 47.084