A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính tại 02 điểm phục vụ của Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích tại Công ty Giao hàng tiết kiệm

 Để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch kiểm tra; Công văn gửi đơn vị được kiểm tra, đồng thời tổ chức họp Đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích, phân công nhiệm vụ và thống nhất cách thức, phương pháp thực hiện.

Đoàn kiểm tra của Sở TTTT làm việc với nhân viên Công ty Giao hàng tiết kiệm tại Thái Bình

         

Đối với việc kiểm tra chất lượng thông qua việc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành gửi 10 thư kiểm tra (gồm: 08 thư nội tỉnh, 02 thư liên tỉnh) đến các địa chỉ khác nhau. Kết quả kiểm tra trên hệ thống phần mềm APP của doanh nghiệp về thời gian chấp nhận bưu gửi và thời gian phát cho người nhận, theo đó, có 07 thư phát cho người nhận đúng thời gian toàn trình đã công bố tại Quyết định số 1205/2022/QĐ-GHTK ngày 12/5/2022 của Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm; có 03 thư phát cho người nhận chưa đúng thời gian toàn trình đã công bố tại Quyết định số 1205/2022/QĐ-GHTK ngày 12/5/2022 của Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm

Đồng thời, ngày 25/8/2022, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế 02 điểm phục vụ của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm, gồm 01 điểm phục vụ là chi nhánh (Số 40, đường 11, khu đô thị Petro, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và 01 điểm phục vụ là  địa điểm kinh doanh (Lô 6/4, khu đô thị 1, đường Trần Phú, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Qua công tác kiểm tra cho thấy, đơn vị đã công khai loại dịch vụ bưu chính đang cung ứng (gồm thư, gói, kiện); niêm yết đầu mối tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ bưu chính qua số điện thoại và số tổng đài; quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại; thông tin hỗ trợ khách hàng qua số điện thoại; bản công bố chất lượng dịch vụ bưu chính; quy trình giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; bảng cước phí dịch vụ bưu chính; quy trình đảm bảo an toàn an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính; quy trình xử lý hàng hóa, bưu gửi không có người nhận; quy định về hàng hóa; quy trình vận hành…

Bảng niêm ý các chỉ tiêu chất lượng của Công ty Giao hàng tiết kiệm

 

Đồng thời, Quản lý tỉnh đã thực hiện kiểm tra việc thực hiện quy định chuyển phát hàng hóa, nội quy của công ty tại 02 điểm phục vụ (chi nhánh và địa điểm kinh doanh); 02 điểm phục vụ có thực hiện lưu trữ số liệu điện tử qua APP, có lưu trữ tài liệu sổ sách về bàn giao tài sản (hàng hóa, dụng cụ tại kho).

Sau kiểm tra, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét việc thực hiện của Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm theo quy định tại điểm 1 khoản 8 Điều 1 Nghị định số 25/2022/NĐ-CP về nội dung phải thông báo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi thay đổi (Giá cước dịch vụ bưu chính; Chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính). Đồng thời đề nghị Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm chỉ đạo đơn vị cấp dưới nghiêm túc khắc phục tồn tại nêu trên, thực hiện đúng chỉ tiêu thời gian toàn trình theo mức chất lượng dịch vụ bưu chính mà doanh nghiệp đã công bố; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy định về chất lượng dịch vụ bưu chính đối với chi nhánh và các địa điểm kinh doanh tại Thái Bình để đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo mức đã công bố. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên của chi nhánh và các địa điểm kinh doanh tại Thái Bình.


Tác giả: Lan Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 464
Hôm qua : 1.615
Tháng 12 : 12.072
Năm 2022 : 697.596