A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát nhu cầu tuyên truyền phục vụ công tác thông tin đối ngoại

Với mong muốn mở hướng thông tin đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế, đầu tư, tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến phối hợp với các địa phương tổ chức các sự kiện truyền thông quảng bá nhằm hỗ trợ các địa phương tiếp cận với các địa bàn mục tiêu (thông qua kênh cơ quan đại diện ngoại giao, tham tán thương mại và các tổ chức thương mại quốc tế tại Việt Nam, cơ quan thường trú báo chí nước ngoài tại Việt Nam), mở rộng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa, quảng bá du lịch dịch vụ của địa phương đến các nước trên thế giới.

Để thực hiện mục tiêu này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện khảo sát ý kiến về nhu cầu tuyên truyền phục vụ công tác thông tin đối ngoại của các địa phương nhằm phát huy hiệu quả truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua các chiến dịch truyền thông trọng tâm, trọng điểm.

Quy mô chiến dịch truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương dự kiến theo vùng miền: Bắc Bộ (gồm Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng), Trung Bộ (gồm Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên), Nam Bộ (gồm Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long) được tổ chức tại Hà Nội, tại địa phương hoặc kết hợp cả hai hình thức này.

Nội dung truyền thông quảng bá có thể lựa chọn đa dạng, phong phú hoặc tập trung vào một lĩnh vực như du lịch (du lịch nông nghiệp, du lịch khám phá, du lịch nghỉ dưỡng...), sản phẩm đặc trưng và sản phẩm đạt chất lượng cao của địa phương, văn hóa và di sản... với ba hình thức truyền thông cơ bản: tổ chức sự kiện trực tiếp (trong chuỗi sự kiện gồm có diễn đàn, tọa đàm, ngày hội, gian hàng trưng bày...), xây dựng triển lãm số, gian hàng số và tổ chức chuyến tham quan thực tế tại địa phương.

Kết quả khảo sát nhu cầu tuyên truyền thông tin đối ngoại của 63 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước sẽ là cơ sở để Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực cũng như tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua các chiến dịch truyền thông của các địa phương.


Tác giả: Hà Trần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 355
Hôm qua : 1.615
Tháng 12 : 11.963
Năm 2022 : 697.487