A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại

Ngày 16/8/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 07/2019/TT-BTTTT quy định "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất".

Quy chuẩn này quy định mức giới hạn các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất theo phương thức quay số trực tiếp. Chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật cụ thể như sau:

Thứ nhất, tỷ lệ cuộc gọi thiết lập không thành công được quy định đối với liên lạc nội tỉnh, thành phố <5%, liên lạc liên tỉnh <6%. Các phương pháp xác định bao gồm: Phương pháp sử dụng thiết bị đo (Tổng số cuộc gọi lấy mẫu cần thiết tối thiểu là 1.500 cuộc gọi đối với từng chỉ tiêu trên); Phương pháp mô phỏng (số cuộc gọi mô phỏng không được vượt quá 32 cuộc gọi đối với Tổng đài điện thoại nội hạt trung tâm…)

Thứ hai, tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai ≤ 0,1%. Trong đó, tổng số cuộc gọi lấy mẫu cần thiết tối thiểu là 10.000 cuộc gọi, việc xác định có thể áp dụng một trong hai hoặc kết hợp cả hai phương pháp mô phỏng và giám sát báo hiệu.

Quy chuẩn này được áp dụng thay thế cho Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 35:2011/BTTTT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất”.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/3/2020.

Trần Thị Hòa

 


Tác giả: Trần Thị Hòa
Nguồn: sotttt.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 182
Hôm qua : 424
Tháng 10 : 8.163
Năm 2019 : 148.784