A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 03/5/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch số 1386/KH-BTTTT triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019 (Cuộc vận động) của Bộ Thông tin và Truyền thông

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân; tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục, nội dung thông tin trên báo chí về các vấn đề liên quan đến Cuộc vận động, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

            Các nội dung được triển khai bao gồm: Xây dựng và phát hành Sách điện tử Vibrand 2019 cung cấp thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ CNTT do doanh nghiệp CNTT Việt Nam sản xuất, cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, giao thông và nông nghiệp; Tổ chức Hội thảo Chương trình Sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt; Đánh giá tình hình thực hiện quy định ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất trong nước tại một số địa phương; Nghiên cứu xây dựng phương pháp đánh giá chi phí sản xuất trong nước của một số sản phẩm phổ biến phục vụ cho việc xây dựng các chính sách ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước; Tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

            Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động tập trung vào các nội dung: Các hoạt động liên quan đến Cuộc vận động, đặc biệt là việc tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động; tuyên truyền Đề án phát triển thị trường trong nước, Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”; tuyên truyền trên các lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, sản xuất sữa và sữa học đường, nhóm hàng dệt may hướng tới người tiêu dùng trong nước, sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ng.Chanh

 


Tác giả: Ng.Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 36
Hôm qua : 167
Tháng 05 : 7.301
Năm 2019 : 64.501